"Samsung nên chính thức thu hồi Galaxy Note7"

05/09/2016 26177
Đó là tuyên bố của bà Maria Rerecich - Giám đốc bộ phận thử nghiệm thiết bị điện tử của Consumer Reports. Consumer Reports cũng đã tiến hành khảo sát và phát hiện một số đại lý bán lẻ của Samsung vẫn công khai kinh doanh dòng sản phẩm Galaxy Note7 trong ngày thứ Sáu, dù Samsung đã tuyên bố ngừng bán và sẽ đổi máy mới cho khách hàng.

Đó là tuyên bố của bà Maria Rerecich - Giám đốc bộ phận thử nghiệm thiết bị điện tử của Consumer Reports. Consumer Reports cũng đã tiến hành khảo sát và phát hiện một số đại lý bán lẻ của Samsung vẫn công khai kinh doanh dòng sản phẩm Galaxy Note7 trong ngày thứ Sáu, dù Samsung đã tuyên bố ngừng bán và sẽ đổi máy mới cho khách hàng.

Ngày 2/9 vừa qua, tập đoàn Samsung, Hàn Quốc đã phải đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử, đó là tạm ngừng bán đối với dòng sản phẩm smartphone cao cấp nhất của hãng là Galaxy Note7 trên phạm vi toàn cầu, vì xảy ra lỗi ở thỏi pin, khiến máy dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến cháy, nổ trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, động thái của hãng này không phải là một cuộc thu hồi sản phẩm chính thức, trong khi đó vấn đề này lại liên quan đến Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (Consumer Product Safety Commission - CPSC), và có thể việc tiếp tục bán sản phẩm được coi là bất hợp pháp.

Consumer Reports đã tiến hành khảo sát và phát hiện thấy một số đại lý bán lẻ của Samsung vẫn công khai bán sản phẩm Galaxy Note7 vào thời điểm ngày thứ Sáu tuần qua.

Theo đại diện truyền thông của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tới ngày 1/9 hãng Samsung đã ghi nhận có 35 trường hợp bị sự cố liên quan đến cháy nổ trên toàn cầu. Cũng theo đại diện của Samsung Việt Nam thì động thái đổi máy mới cho khách hàng của hãng nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng chứ không phải là nhằm thu hồi sản phẩm có nguy cơ bị lỗi. Tuy nhiên, thời gian đổi máy mới dành cho người tiêu dùng Việt vẫn chưa được xác định cụ thể và Samsung Việt Nam chỉ cho biết, sẽ đổi máy mới trong vài tuần tới.

Nếu như Samsung khởi động quá trình thu hồi sản phẩm, việc đầu tiên họ phải làm là báo cáo bất kỳ những vấn đề nào liên quan lên Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) ngay khi xảy ra vấn đề.

Theo Đạo luật về An toàn sản phẩm tiêu dùng, hai tiêu chí buộc phải báo cáo là nếu sản phẩm "chứa một sai sót có thể tạo ra một sự hư hại đáng kể đến sản phẩm", hay "tạo ra một rủi ro không rõ nguyên nhân gây ra thương tích hoặc tử vong". CPSC sẽ đánh giá những báo cáo này và xác định những hành động sửa chữa nếu cần thiết. CPSC cũng làm việc với các công ty để xác định ra phạm vi, mức độ tổn hại, biện pháp sửa chữa và đưa ra những khuyến cáo.

CPSC là một cơ quan liên bang độc lập được thành lập theo Đạo luật về An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSA). Bằng đạo luật này, Quốc hội Mỹ giao cho CPSC trách nhiệm "bảo vệ dân chúng tránh nguy cơ bị thương hay tử vong liên quan đến các sản phẩm tiêu dùng".

Thêm vào đó, CPSC có khả năng buộc phải thu hồi đối với một công ty sau khi họ điều tra các báo cáo về những vấn đề nhận được từ người tiêu dùng hay những người có quyền lợi liên quan khác.

Có thể bạn đã thấy nhiều tiêu đề trên các báo nói rằng Samsung thu hồi chiếc điện thoại này nhưng một quan chức chính phủ Mỹ nói rằng không hề có một cuộc thu hồi chính thức. Hãng Samsung không phản hồi lại yêu cầu cung cấp thêm thông tin về thông báo liên quan đến Note7.

Nguồn: ST

Hỗ trợ trực tuyến

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh
0983 404 821    

Phòng nhân sự

Phòng nhân sự
0986 673 528    

Phòng kế toán

Phòng kế toán
02226 508 508